ไทย ENG

CONTACT US
0-2026-6875

Weekly Highlight 15 ตุลาคม 2567

16/10/2024

Market Performance: ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อโดยดัชนี Dow Jones และ S&P500 อยู่ในระดับ All Time High ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกง และจีน ถูกขายทำกำไรลงมาหลังขึ้นมาแรงตั้งแต่ปลายกันยายน


Special Headlines:

  • มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนล่าสุด
  • ผลประกอบการในกลุ่มธนาคารสหรัฐ

Economics Calendar :  การประชุม กนง.สัปดาห์หน้าคาดคงดอกเบี้ย

IPO : Term Fund พันธบัตร เงินฝากต่างประเทศ กองทุนลดหย่อนภาษี

Fund Ranking : การจัดอันดับกองทุนพักเงิน

Portfolio Recommendation เดือนตุลาคม : จับตาค่าเงินบาทกลับทิศทางTrading Ideas : เวียดนาม อินเดีย และกลุ่ม Global Healthcare

Major Indices Return

สัปดาห์นี้ ค่า PE ตลาดหุ้นเพิ่มขึ้น Bond Yield สหรัฐปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่ประเทศเอเชียทรงตัว ทำให้ Earning Yield Gap การลงทุนในหุ้นเทียบตราสารหนี้ ณ ปัจจุบัน แคบกว่าสัปดาห์ก่อนเป็นผลลบกับตลาดหุ้นระยะสั้น

นักวิเคราะห์คาดการณ์กำไรต่อหุ้น Nasdaq ปีนี้เพิ่มขึ้นแต่ไปลดในปีหน้าลง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการปรับตัวเลขในปีหน้าอย่างมีนัยสำคัญหลังการประกาศงบ

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน

•นักลงทุนผิดหวังในการแถลงของรัฐมนตรีคลังในวันเสาร์

•โกลด์แมน แซคส์ เพิ่มการคาดการณ์ GDP จีน จาก 4.7% เป็น 4.9% และปีหน้า จาก 4.3% เป็น 4.7%

•รัฐมนตรีคลัง กล่าวว่ากองทุนพันธบัตรมูลค่า 2.3 ล้านล้านหยวน (3.2แสนล้านดอลลาร์) จะถูกใช้ไตรมาส4

•Caixin ประเมินว่าจีนอาจระดมทุน 6 ล้านล้านหยวน (8.46 แสนล้านดอลลาร์) เป็นพันธบัตรระยะยาวมากกว่า 3 ปี โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีมาตรการทางการคลังเพิ่มเติมในการประชุมสภาประชาชนปลายเดือนนี้

•มีแผนเก็บภาษีการลงทุนในต่างประเทศ

•PBOC เตรียมลดดอกเบี้ยเงินฝาก ประเมินไว้ที่ 20-25 bps

อ่านเพิ่มเติม https://www.bloomberg.com/news/articles/2024-10-14/china-may-sell-846-billion-special-bonds-caixin-reports

งบกลุ่มธนาคารสหรัฐออกมาดี

•หุ้นกลุ่มการเงินปรับเพิ่มขึ้นหลังการประกาศงบ
JPM, WFC รายงานกำไรที่ดีกว่าคาดและมีการเพิ่มการคาดการณ์รายได้ดอกเบี้ยประจำปี

•BLK รายงานกำไรที่ดีกว่าคาด, AUM new high


IPO Update และการจัดอันดับกองทุนพักเงินประจำสัปดาห์

ติดตามช่องบทความอื่นๆได้ใน Market Update – Wealth Certified

Disclaimer

     ข้อมูลและเนื้อหาในเอกสารฉบับนี้ ถูกรวบรวมขึ้นจากแหล่งที่มาที่พิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตามทางบริษัทนายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน เวลธ์ เซอร์ติฟายด์ จำกัด ไม่อาจรับประกันความถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นปัจจุบันของเอกสารฉบับนี้ รวมถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการนำเสนอข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ ข้อมูลและความคิดเห็นในเอกสารฉบับนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

     ผู้ลงทุนต้องเข้าใจว่า ผลตอบแทนในอดีตไม่สามารถนำเอามาใช้รับประกันผลตอบแทนในปัจจุบันและอนาคตได้ ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลขาดทุนจากการขาดทุนได้ จึงต้องทำความเข้าใจลักษณะผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และผลการดำเนินงานที่นำเสนอนั้น อาจไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายต่างๆ อาทิเช่น ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะต้องมีการเรียกเก็บจากผู้ลงทุน เป็นต้น

     เอกสารฉบับนี้ไม่ใช่เอกสารเผยแพร่ให้บุคคลทั่วไปและไม่สามารถนำไปแก้ไข ทำซ้ำ ดัดแปลงบางส่วนหรือทั้งหมด โดยปราศจากความเห็นชอบและอนุญาตจากบริษัทนายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน เวลธ์ เซอร์ติฟายด์ จำกัด

You cannot copy content of this page