ไทย ENG

CONTACT US
0-2026-6875

WCIA Weekly Highlight 16 กันยายน 2567

16/09/2024

Weekly Highlight ประจำสัปดาห์ update ปัจจัยต่างๆที่ส่งผลกระทบกับการลงทุน

Executive Summary

Market Performance : ตลาดหุ้นโลกฟื้นตัวจากสัปดาห์ก่อน นำโดยหุ้นอเมริกา โดยตัวเลขเงินเฟ้อที่ผ่านมาทำให้ตลาดเชื่อว่าจะมีการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางหลายประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นโดยรวม

Special Headlines:

      สัปดาห์แห่งการประชุมธนาคารกลาง

Economics Calendar :  FOMC เตรียมลดดอกเบี้ย

IPO : Term Fund พันธบัตร เงินฝากต่างประเทศ ONE-FFI, LHSPACE

Fund Ranking: การจัดอันดับกองทุนพักเงินPortfolio Recommendation เดือนกันยายน : จับตาค่าเงินบาทแข็งค่า

Major Indices Return

ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้นตัวจากที่ลงมาสัปดาห์ก่อน แต่ถ้านับ 1 เดือน ตลาดหุ้นไทยยังให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด 9.32%

สัปดาห์แห่งการประชุมของธนาคารกลาง

ECB นำร่องในการลดดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ก่อน ในสัปดาห์นี้จะมีการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของ FOMC (FED) ยังคงไม่ชัดเจนว่าจะลดดอกเบี้ยในอัตรา 25 หรือ 50 bp ขณะที่ BOE, BOJ น่าจะพิจารณาคงดอกเบี้ยไว้ที่เดิม

จับตาค่าเงินบาทแข็งค่า

ค่าเงินบาทถือว่าเป็นสกุลเงินที่แข็งค่าเร็วเป็นอันดับต้นๆของสกุลเงินประเทศเกิดใหม่ จาก fund flow ที่ไหลเข้าตลาดหุ้นด้วยในช่วงเดือนที่ผ่านมา

Economic Calendar

ส่วนใหญ่ในช่วงต้นสัปดาห์ตลาดหุ้นเอเชียจะหยุดเนื่องจากเทศกาลไหว้พระจันทร์

พบกับข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ https://wealthcertified.co.th/market-update/



Disclaimer

ข้อมูลและเนื้อหาในเอกสารฉบับนี้ ถูกรวบรวมขึ้นจากแหล่งที่มาที่พิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตามทางบริษัทนายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน เวลธ์ เซอร์ติฟายด์ จำกัด ไม่อาจรับประกันความถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นปัจจุบันของเอกสารฉบับนี้ รวมถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการนำเสนอข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ ข้อมูลและความคิดเห็นในเอกสารฉบับนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

     ผู้ลงทุนต้องเข้าใจว่า ผลตอบแทนในอดีตไม่สามารถนำเอามาใช้รับประกันผลตอบแทนในปัจจุบันและอนาคตได้ ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลขาดทุนจากการขาดทุนได้ จึงต้องทำความเข้าใจลักษณะผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และผลการดำเนินงานที่นำเสนอนั้น อาจไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายต่างๆ อาทิเช่น ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะต้องมีการเรียกเก็บจากผู้ลงทุน เป็นต้น

     เอกสารฉบับนี้ไม่ใช่เอกสารเผยแพร่ให้บุคคลทั่วไปและไม่สามารถนำไปแก้ไข ทำซ้ำ ดัดแปลงบางส่วนหรือทั้งหมด โดยปราศจากความเห็นชอบและอนุญาตจากบริษัทนายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน เวลธ์ เซอร์ติฟายด์ จำกัด

You cannot copy content of this page